• https://yduocphucnguyen.com.vn/admin/
  • https://yduocphucnguyen.com.vn/admin/http://facebook.com/
     Người ta ước tính rằng hơn 60% phụ nữ có khối u lành tính ở ngực. Tình trạng này phổ biến nhất ở phụ nữ độ tuổi 30-50, và thường có xu hướng di truyền trong gia đình.
 
U xơ tuyến vú là gì?
         Là những khối u lành tính thường thường xảy ra ở phụ nữ trẻ tuổi. Chúng thường co lại hoặc biến mất mà không cần điều trị, đặc biệt sau khi mãn kinh, tuy nhiên phần lớn trường hợp vẫn cần phải can thiệp.
         Theo PGS.TS Phạm Đức Huấn – Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội, u xơ tuyến vú là một dạng khối u lành tính, thành phần gồm các tế bào, mô liên kết (trong đó chủ yếu là xơ). Bệnh rất hay gặp ở phụ nữ lứa tuổi 20-30 tuổi và có thể phát triển, thay đổi theo nội tiết tố của bạn và sau mãn kinh hầu hết phụ nữ không còn các triệu chứng này..
                 
         Người ta ước tính rằng hơn 60% phụ nữ có khối u lành tính ở ngực. Tình trạng này phổ biến nhất ở phụ nữ độ tuổi 30-50, và thường có xu hướng di truyền trong gia đình. Các khối u ở ngực như nang, nhân xơ tuyến vú thường liên quan đến hormone. Đó là lý do vì sao các triệu chứng thường xuất hiện ở giai đoạn kinh nguyệt,
        Mặc dù những lý do đằng sau sự hình thành của những khối u này không được biết rõ, các nhà nghiên cứu đã cho rằng các tế bào tuyến vú đáp ứng mạnh với quá nhiều estrogen. Sử dụng thuốc tránh thai, mất cân bằng nội tiết tố, và một số loại thực phẩm kích thích cũng có thể là nguyên nhân. Biểu hiện của u xơ tuyến vú là
            - Có thể tự sờ thấy các khối trònhay bầu dục, cứngvà trơn trợt khi được nắn bóp,nằm ở một hay nhiều vị trí trong tuyến vú, thường có cảm giác đau tức
            - Các triệu chứng có thể sẽ nặng hơn vào trước kỳ kinh do những thay đổi hormon nhưng cũng có thể kéo dài cả tháng.
            - Những u này có thể tự nhiên nhỏ lại và biến mất, một số có thể giữ nguyên hoặc gia tăng kích thước.

        Bạn hãy thăm khám bác sĩ sớm nhất có thể khi xuất hiện bất cứ triệu chứng nào sau đây vì đó có thể là dấu hiệu của ung thư vú:
            - U cục mới hoặc khối u cũ đau đớn bất thường
            - Da vú có màu đỏ hoặc có nếp nhăn, trở nên bì, sần sùi
            - Núm vú tiết dịch đặc biệt là dịch trong, đỏ hoặc màu nâu đen.
            - Núm vú tụt vào trong hoặc phẳng.

        Tuy nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị có đôi chút khác nhau nhưng về cơ bản u xơ tuyến vú đều được xếp vào nhóm các bệnh lành tính tuyến vú.
        Tùy theo tính chất, mức độ, vị trí, số lượng của khối u mà có thể có các phương pháp điều trị khác nhau như phẫu thuật hoặc dùng thuốc điều chỉnh nội tiết để đưa tỷ lệ estradiol/progesteron về bình thường. Phương pháp phẫu thuật nhằm 2 mục đích: vừa cắt bỏ khối u để điều trị khỏi bệnh vừa ngăn ngừa không cho khối u lành tính chuyển thành ác tính. Ngoài ra, phẫu thuất để làm XN tế bào còn có ý nghĩa tiên lượng và xử trí tốt nhất với khối u nhằm phát hiện sớm và ngăn chặn những biến loạn tế bào ở khối u.
         U tuyến vú rất thường gặp và khá đa dạng, hầu hết các trường hợp đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng khá mờ nhạt, dễ bị bỏ qua. Chị em phụ nữ nên đi khám sức khỏe tổng quát định kỳ và khám tuyến vú 1 - 2 lần/năm, đặc biệt đối với các phụ nữ có tiền sử gia đình mắc bệnh tuyến vú.

         Theo Y Học Cổ Truyền, u xơ tuyến vú thuộc chứng “nhũ trung kết hạch”. Nguyên nhân đầu tiên là do người bệnh suy nghĩ căng thẳng lo âu, tính tình nóng nảy, dễ cáu giận, làm can khí uất kết, tỳ hư khí trệ, đàm ngưng kết mà thành bệnh.
         Việc điều trị u xơ tuyến vú còn tùy thuộc vào tính chất, mức độ, vị trí, số lượng của khối u. Các biện pháp thường được sử dụng trong điều trị u xơ tuyến vú là phẫu thuật cắt bỏ u xơ hoặc nội khoa giúp điều hòa lượng hormon trong cơ thể, cân bằng nội tiết, ngăn ngừa quá trình hình thành u trong vú, giảm sự phát triển của u.
         Với u xơ tử cung, các bác sĩ Tây y họ sẽ chỉ định phương pháp điều trị bằng phẫu thuật bóc tách nhân xơ tùy theo bệnh của từng người, tuy nhiên u xơ vẫn có thể tái phát. Hơn nữa Tây y điều trị thường phải tiêm thuốc giảm nội tiết, có thể làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của phụ nữ, khô bộ phận sinh dục, làm giảm chất lượng cuộc sống. phác đồ nội tiết luôn sẽ có hai mặt, trị được u xơ thì lại gây mãn kinh sớm.
          Trong Đông y, phòng và điều trị u xơ tuyến vú có rất nhiều điểm ưu việt, thu được kết quả tốt do chữa bệnh luôn quan tâm điều trị tận gốc căn nguyên, điều hòa âm dương khí huyết trong cơ thể, giúp cơ thể người phụ nữ khỏe mạnh.

          Y Dược Phúc Nguyên là đơn vị chuyên nghiên cứu, ứng dụng và điều trị bệnh bằng thuốc nam gia truyền nhiều đời, thuốc có nguồn gốc 100% từ thảo dược tự nhiên. Bài thuốc được kết hợp từ bài cố phương xưa được gia giảm thêm các vị thuốc nam gia truyền dân tộc Khơ me. Giúp thanh nhiệt giải độc, tán ứ, tiêu xơ, tiêu u - là khắc tinh của các bệnh lý phụ khoa như u xơ tuyến vú, viêm tuyến vú, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, cân bằng nội tiết điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới. Từ đó làm tiêu biến nhỏ nhân xơ một cách an toàn, hạn chế sự phát triển của tế bào u vú lành tính, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, đối với nữ giới và u phì đại tiền liệt tuyến đối với nam giới.
 
Thời gian điều trị 6- 8 tuần, sau 1 tuần là cảm nhận hiệu quả.
Tuần đầu bạn được dùng thử miễn phí.
Gửi thuốc dùng thử miễn phí tuần đầu đi các tỉnh trên toàn quốc qua đường bưu điện.

Lưu ý: Tùy theo thể trạng và cơ địa mỗi người mà có đáp ứng khác nhau, thời gian điều trị và pháp đồ điều trị khác nhau

Phòng khám YHCT Phúc Nguyên
Địa chỉ: 1205 Giải PHÓNG, THỊNH LIỆT, HOÀNG MAI, Hà Nội- Công Ty CP Đông Nam Dược Phúc Nguyên
Hotline: 0366458115 - 0823415115
Website: yduocphucnguyen.com.vn
Email:       yduocphucnguyen@gmail.com

 
 

HẬU SẢN HẬU SẢN

Nhiễm lạnh, đau buốt thắt lưng, phù chân voi là các triệu chứng mãn tính hậu sản để lâu ngày.