• https://yduocphucnguyen.com.vn/admin/
  • https://yduocphucnguyen.com.vn/admin/http://facebook.com/

       "U xơ tử cung có nguy hiểm không?" là câu hỏi mà nhiều người quan tâm, lo lắng, đặc biệt là chị em phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ không may mắc bệnh.Chúng tôi hiểu rõ những lo
lắng ấy vì thế để giải đáp câu hỏi này, trước hết bạn cần nắm được một số kiến thức cơ bản dưới đây để hiểu hơn về bệnh và chọn được cách chữa trị an toàn và hiệu quả.

U xơ tử cung là gì?
          U xơ tử cung là những khối tăng trưởng bất thường của mô cơ tử cung, được tìm thấy bên trong hoặc bên ngoài thành tử cung, u xơ tử cung có thể dao động về số lượng và kích thước.
            
Những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh u xơ tử cung là gì?
         Khoảng 30 đến 50% trường hợp bị u xơ không gây ra triệu chứng rõ rệt. Nếu có, các triệu chứng thường phụ thuộc vào kích cỡ và vị trí u xơ. Các triệu chứng phổ biến của u xơ tử cung là:
          - Rong kinh (kỳ kinh kéo dài) và cường kinh (ra nhiều máu)
          - Cảm giác tức nặng ở vùng bụng dưới
          - Đi tiểu thường xuyên do áp lực của u xơ tử cung lên bàng quang
          - Táo bón hoặc đầy hơi
          - Đau khi quan hệ

        Tuy u xơ là khối u lành tính, nhưng nó vẫn có thể gây ra khó chịu trong sinh hoạt hằng ngày cũng như tiềm ẩn nhiều môi nguy hiểm khi kích thước khối u đủ lớn.
        Hiện nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh chính xác. Sẽ không tìm thấy u xơ tử cung ở phụ nữ trước tuổi sinh sản. Và sau khi mãn kinh, có rất ít trường hợp phụ nữ mắc mới bệnh u xơ tử cung và có sự teo nhỏ dần theo kích thước tử cung ở phụ nữ sau mãn kinh.
 
Những phương pháp nào có thể điều trị u xơ tử cung hiệu quả?
         U xơ tử cung là bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Tùy theo vị trí và kích thước u mà bệnh biểu hiện với những triệu chứng khác nhau. Nếu u xơ nhỏ và không gây rối loạn kinh nguyệt cũng như không cản trở thụ thai thì bạn chỉ cần theo dõi và không cần điều trị. nhưng khối u lớn có thể gây mất máu và làm người bệnh chảy máu nhiều hơn trong kỳ kinh nguyệt, gây rong kinh, đau bụng kinh hoặc vô sinh, sẩy thai, gây áp lực lên bàng quang và làm cho bụng người bệnh to ra như đang mang thai thì cần thiết phải can thiệp.
           Nói vậy không có nghĩa là bạn bỏ mặc khối u xơ trong tử cung và đợi đến khi các triệu chứng của nó xuất hiện mới tìm cách chữa trị, hãy tích cực điều trị ngay khi mới phát hiện ra và khi khối u xơ mới hình thành.

           Tùy theo loại u và tình hình sức khỏe của người phụ nữ mà có nhiều phương pháp điều trị khác nhau, việc lựa chọn cách điều trị phụ thuộc vào bạn dựa trên  sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

 Kích thước bao nhiêu là lớn, khi nào thì bắt buộc phẫu thuật?
          U xơ tử cung có kích thước từ vài mm phát triển lên đến vài chục cm. Khối u to lên bởi vì sự chủ quan với những khối u nhỏ, không nghĩ rằng u sẽ phát triển theo thời gian. Người bệnh đến 90% đều nghĩ: u xơ tử cung bắt buộc là phải phẫu thuật nên không tìm hiểu các giải pháp giúp kìm hãm sự phát triển của khối u. Đến khi kích thước khối u lớ n lên bị chỉ định “cắt toàn bộ tử cung” thì sợ với hốt hoảng đi tìm giải pháp thì đã muộn.
           Kích thước khối u dưới 2 cm được gọi là u nhỏ, 2-5 cm là kích thước trung bình, còn trên 5 cm gọi là lớn.
           Phẫu thuật chỉ loại bỏ được khối u, còn nguyên nhân gây bệnh vẫn nằm trong cơ thể và âm thầm tái phát bệnh. Vậy nên các Bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật khi khối u gây ra các biến chứng như: đau bụng, rong kinh, rong huyết … khi không cải thiện được bằng nội khoa.

Các biến chứng do U xơ tử cung nếu không điều trị có nguy hiểm không?
          Dù là lành tính nhưng biến chứng của u xơ gây ra không hề “lành” chút nào, đặc biệt là những người chưa có con. Bởi vì trong quá trình mang thai u xơ sẽ phát triển chèn vào thai nhi gây dị dạng hoặc sẩy thai. Hoặc khối u lớn khiến quá trình đậu thai khó khăn.
          Hầu hết phụ nữ có u xơ tử cung không cần can thiệp điều trị sâu nào. Đối với một số phụ nữ khác, nếu đang phải trải qua cơn đau do u xơ tử cung, bác sĩ có thể sẽ đề nghị một kế hoạch điều trị bằng một số thuốc nội tiết tố (thuốc tránh thai ức chế hormone). Tuy nhiên, nhiều người khi sử dụng thuốc có thể gặp phải tác dụng phụ, ảnh hưởng tới sức khỏe.
         
           Trước những bất cập từ 2 phương pháp điều trị trên, hiện nay các chuyên gia thường đưa ra lời khuyên: Để hỗ trợ điều trị u xơ tử cung mà không lo gặp phải tác dụng phụ, chị em nên lựa chọn sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên.
           Trong Đông y, phòng và điều trị u xơ tử cung có rất nhiều điểm vượt trội hơn so với Tây y, thu được kết quả tốt do chữa bệnh luôn quan tâm điều trị tận gốc căn nguyên, điều hòa âm dương khí huyết, nâng cao chính khí, nội bổ cơ thể. Khí huyết điều hòa thí sức khỏe mới tốt được.

           Y Dược Phúc Nguyên là đơn vị chuyên nghiên cứu, ứng dụng và điều trị bệnh bằng thuốc nam  gia truyền nhiều đời, thuốc có nguồn gốc100% từ thảo dược tự nhiên. Bài thuốc được kết hợp từ bài cố phương xưa gia giảm thêm các vị thuốc nam dân tộc Khơ me. Giúp thanh nhiệt giải độc,tiêu viêm, tiêu u tiêu xơ, tán ứ là khắc tinh của các bệnh lý phụ khoa như u nang buồng trứng, u xơ tử cung,u xơ tuyến vú, viêm tuyến vú,cân bằng nội tiết điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới. ,giúp cơ thể cân bằng nội tiết ức chế sự cường Estrogen – đẩy lùi nguyên nhân gây bệnh, từ đó làm tiêu biến nhỏ nhân xơ một cách an toàn theo thời gian và hạn chế sự phát triển của tế bào u xơ lành tính, u xơ tuyến 
, u nang buồng trứng đối với nữ giới và phì đại tiền liệt tuyến đối với nam giới.
 
Thời gian điều trị 6- 8 tuần, sau 1 tuần là cảm nhận hiệu quả.
Tuần đầu bạn được dùng thử miễn phí.
Gửi thuốc dùng thử miễn phí tuần đầu đi các tỉnh trên toàn quốc qua đường bưu điện.

Lưu ý: Tùy theo thể trạng và cơ địa mỗi người mà có đáp ứng khác nhau, thời gian điều trị và pháp đồ điều trị khác nhau
Phòng khám YHCT Phúc Nguyên
Địa chỉ: 1205 Giải PHÓNG, THỊNH LIỆT, HOÀNG MAI, Hà Nội- Công Ty CP Đông Nam Dược Phúc Nguyên
Hotline: 0366458115 - 0823415115
Website: yduocphucnguyen.com.vn
Email:       yduocphucnguyen@gmail.com

 
 
 

NHỮNG BIẾN ĐỔI TỬ CUNG CỦ NGƯỜI PHỤ NỮ THỜI KỲ HẬU SẢN NHỮNG BIẾN ĐỔI TỬ CUNG CỦ NGƯỜI PHỤ NỮ THỜI KỲ HẬU SẢN

Sau khi sinh tử cung của người phụ nữ sẽ có những biến đổ ra sao? và quá trình để trở lại bình thường như thế nào? chúng ta cùng...

HẬU SẢN HẬU SẢN

Nhiễm lạnh, đau buốt thắt lưng, phù chân voi là các triệu chứng mãn tính hậu sản để lâu ngày.

Bệnh hậu sản. Bệnh hậu sản.

Bệnh hậu sản là một bệnh thường gặp ở phụ nữ sau sinh cho đến 3 tháng  gọi là thời kỳ hậu sản chúng ta cùng tìm hiểu xem bệnh hậu sản là...