• https://yduocphucnguyen.com.vn/admin/
  • https://yduocphucnguyen.com.vn/admin/http://facebook.com/
     Có đến khoảng 20% dân số bị nhiệt miệng thường xuyên, nốt nhiệt này vừa khỏi thì có 1 hoặc vài nốt tiếp tục phát triển gây ra vô vàn khổ sở cho người bệnh
      Nhiệt miệng, hay loét áp-tơ là một trong những tổn thương niêm mạc miệng phổ biến nhất mà hầu như ai cũng đã từng phải trải qua ít nhất 1 lần. Biểu hiện bằng một vết loét hoặc vết rộp nhỏ ở các mô mềm trong miệng hoặc ngay trên nướu, có màu trắng vàng hoặc đỏ bao quanh.

                       

      Nhiệt miệng với các vết loét trong khoang miệng như trên lưỡi, trong môi, má hoặc lợi gây đau đớn, khó chịu. Thường các vết loét kéo dài 7-10 ngày và tự lành mà không để lại vết sẹo. Nếu nhiệt miệng kéo dài hơn hai tuần thì bạn cần đi khám bác sĩ.
      Bệnh có nhiều thể khác nhau nhưng triệu chứng thường bắt đầu với cảm giác ngứa ran hoặc nóng tại vùng sắp bị, vài ngày tiến triển thành đốm đỏ hay vết sưng sau đó bị loét ra. Các vết loét thường có hình bầu dục màu trắng hay màu vàng, có ranh giới viêm đỏ, rất đau đớn. Đặc biệt nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ dẫn đến viêm cấp, tấy đỏ, rất đau, thậm chí sốt cao, nổi hạch góc hàm, ăn uống rất vất vả.

Bạn nên liên hệ với bác sĩ nếu các triệu chứng trở nên phức tạp hơn như:
           Vết loét lớn hơn 1cm
           Bùng phát nhiều vết loét cùng một thời gian hoặc các vêt loét nối tiếp nhau trong một thời gian dài
           Đau buốt dữ dội, mệt mỏi ăn ngủ kém.
           Sốt cao, đau đầu.

       Nguyên nhân dẫn đến nhiệt miệng, theo quan điểm dân gian là do bị nóng trong hoặc ăn đồ nóng quá nhiều. Tuy nhiên, theo y học hiện đại cho đến nay chưa xác định được nguyên nhân chính xác, nhiều tác giả cho rằng đây là viêm miệng do virus, các nhà miễn dịch cho rằng nhiệt miệng thường liên quan đến tình trạng suy giảm miễn dịch ở vùng niêm mạc miệng và lưỡi. 
Do phản ứng nhạy cảm của cơ thể đối với liên cầu khuẩn (Streptococcus). hoặc do :      
  • Vô tình cắn vào má, vết trầy do đánh răng.
  • Stress, tình trạng dị ứng của cơ thể (như viêm mũi dị ứng), phụ nữ trong những ngày trước khi có hành kinh
  • Gia đình có tiền sử có nhiều người bị nhiệt miệng.
  • Những thực phẩm gây tổn thương vùng miệng (thường là đồ ăn chua, đồ ăn cay nóng)
  • Thiếu vitamin B, kẽm, axit folic hoặc sắt.
  • Virus ức chế miễn dịch như HIV hoặc AIDS.

Điều trị nhiệt miệng như thế nào?
         Nhiệt miệng thường tự khỏi trong khoảng 1-2 tuần, đau giảm là nốt nhiệt sắp lành. Tuy nhiên rất nhiều trường hợp bệnh tái diễn kéo dài, nốt nhiệt này vừa lành thì lại có thêm nốt mới hoặc nhiều nốt mọc liền kề gây ra sự khổ sở lớn cho người mắc, hoặc bạn đã kiêng cữ rất tốt, ăn uống nhiều đồ mát mà tình trạng tiến triển chậm hoặc vết loét tồn tại hơn 2 tuần khi ấy bạn nên tới thăm khám tại các cơ sở y tế để được điều trị theo phác đồ
         Đối với những nhiễm trùng nặng vùng miệng sâu, viêm tấy lan tỏa hay gặp ở những vùng dưới lưỡi, dưới hàm, kèm theo toàn thân suy nhược, nhiễm khuẩn nặng thì cần phải cấy máu nếu nghi ngờ nhiễm khuẩn huyết và phải làm kháng sinh đồ.
        Trường hợp lở loét tái phát nhiều lần hoặc kéo dài không khỏi có kèm theo các triệu chứng toàn thân khác như mệt mỏi, sút cân, biếng ăn, có những biến chứng tại chỗ như sưng thành một đám cứng không có giới hạn, chảy máu hay có những dấu hiệu của nhiễm trùng nặng như môi khô, mạch nhanh, sốt cao thì cần đi khám để xác định số lượng, vị trí, kích thước, mật độ màu sắc, bờ của tổn thương, cần thiết sẽ sinh thiết làm xét nghiệm tế bào học để chẩn đoán phân biệt.

       

        Nhiệt miệng tuy gây đau đớn, khó chịu nhưng cách phòng ngừa không khó. Để ngăn ngừa nguy cơ nhiệt miệng, bạn cần tránh làm tổn thương niêm mạc miệng khi đánh răng hay ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi điều độ để tránh strees. Nên ăn các món luộc, rau, củ, quả và trái cây... Hạn chế ăn đồ xào, cay nóng, nhiều dầu mỡ, uống nhiều nước, bổ sung vitamin bằng các loại rau quả tươi. Khi có những dấu hiệu bệnh đầu tiên, cần tích cực điều trị để chấm dứt những khó chịu sớm nhất cho mình.
   
Đông y có chữa được nhiệt miệng?
       Theo đông y loét miệng thuộc chứng “khẩu cam”. Theo lý luận y học cổ truyền, nhiệt miệng là bệnh phát sinh do hoả độc, nhiệt độc,thấp nhiệt ở tỳ, vị, tâm, can, thận; hay gặp nhất là ở tỳ vị do Tỳ vị khai khiếu ra miệng. Hoả độc, nhiệt độc sinh ra do thức ăn, công năng của tỳ vị bị rối loạn, hỏa uất lại, bốc lên sinh lở loét, đau nóng rát, miệng hôi, khô miệng, lưỡi đỏ. Phương pháp chữa trị nhiệt miệng theo Đông Y là thanh nhiệt giải độc, dưỡng âm mát Tỳ, lương huyết. bệnh thường gặp ở những người có thể trạng gầy gò do bẩm tố Tỳ Vị hỏa nên việc hấp thu đồ ăn kém.
       Từ xa xưa các bài thuốc cổ phương như Thanh vị tán, Cầm liên xích đạo thang,...là những bài thuốc hiệu quả cao trong chữa trị và ngăn ngừa tái phát bệnh nhiệt miệng. Các bài thuốc là sự phối hợp tinh tế của các vị thuốc như: Hoàng liên, Sinh địa, Bạch mao căn, Đương qui, Đan bì,... có tác dụng tiêu viêm giảm đau, thanh nhiệt giải độc, dưỡng âm, chữa viêm loét miệng, lưỡi, nhiệt miệng, viêm lợi, chảy máu chân răng, hôi miệng, phòng bệnh tái phát.

       Vết loét tự lành và không để lại sẹo là đặc điểm lành tính của bệnh nên thông thường ít ai nghĩ đến chuyện “phòng bệnh”. Nhưng việc chịu đựng từ lúc miệng bắt đầu lở và đau đến lúc vết lở lành lại là cả một quá trình… không dễ vượt qua.
       Ngày nay, khoa học đã phân tích được thành phần kháng sinh thực vật chứa trong Hoàng liên. Các vị thuốc Đương qui, Sinh địa cung cấp các vitamin khoáng chất thường bị thiếu trong bệnh nhiệt miệng, giúp cho sự tái tạo niêm mạc miệng nhanh chóng. Các kết quả này đã giải thích được hiệu quả của các bài thuốc trên trong phòng chữa bệnh nhiệt miệng. Hiên tại trên thị trường có nhiều loại thuốc chữa trị bệnh viêm loét miệng như dạng kem bôi và dạng xịt... dùng ngoài có tác dụng sát trùng, giảm đau tại chỗ. Tuy nhiên việc điều trị dứt điểm được nguyên nhân và mới là quan trọng.

          Y Dược Phúc Nguyên: Phòng khám YHCT Phúc Nguyên - Công Ty CP Đông Nam Dược Phúc Nguyên chuyên điều trị bệnh nhiệt miệng, loét miệng mạn tính bằng thuốc nam gia truyền. Bài  thuốc có nguồn gốc từ bài cổ phương Bình Vị tán kết hợp với thảo dược  dân tộc Khơ me được thu hái và bào chế theo phương thức gia truyền, nhờ công dụng thanh nhiệt giải độc, thanh nhiệt Tỳ vị giúp cải tạo cơ địa, thanh lọc cơ thể điều trị tận gốc bệnh làm giảm sưng đau nhanh chóng, tái tạo niêm mạc mau lành vết loét. Đặc biệt điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát ở những người viêm loét miệng mãn tính, dùng tốt cho trẻ em, phụ nữ có thai và cho con bú. Bài thuốc được phát triển bởi Lương Y Nguyễn Thị Phương Bác sỹ quốc gia học trò Cụ Nguyễn Đình Hữu dòng họ Nguyễn Đình truyền nhân đời đời chữa bệnh nhiệt miệng mãn tính.
Nhà thuốc khuyên bạn nên uống đủ liệu trình để cải thiện bệnh từ gốc, thanh lọc cơ thể, cải thiện cơ địa Vị nhiệt từ đó chấm dứt bệnh tái phát.
   
      Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể về tình trạng của mình và được hỗ trợ điều trị sớm nhất.
      Lưu ý: Tùy theo thê trạng và cơ địa mỗi người mà có đáp ứng khác nhau, thời gian điều trị và pháp đồ điều trị khác nhau

Phòng khám YHCT Phúc Nguyên
Địa chỉ: 1205 GIẢI PHÓNG, THỊNH LIỆT, HOÀNG MAI, Hà Nội- Công Ty CP Đông Nam Dược Phúc Nguyên
Hotline: 0366458115 - 0823415115
Website: yduocphucnguyen.com.vn
Email:       yduocphucnguyen@gmail.com

 
 
 

Mẹo vặt trị hôi miệng. Mẹo vặt trị hôi miệng.

Có những điều mà thường ngày chúng ta không để ý đó là những mẹo nhỏ rất hay để trị bệnh hôi...

Điều trị hôi miệng Điều trị hôi miệng

Điều trị bệnh hôi miệng cần có một chế độ ăn uống, sinh hoạt kết hợp với chế độ dùng thuốc hợp lý để điều trị dứt điểm ăn bệnh...

Bệnh hôi miệng nguyên nhân và triệu chứng Bệnh hôi miệng nguyên nhân và triệu chứng

Bệnh hôi miệng là một bệnh khá phổ biến chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân và triệu chứng của căn bệnh...