• https://yduocphucnguyen.com.vn/admin/
  • https://yduocphucnguyen.com.vn/admin/http://facebook.com/
Bệnh trĩ là một bệnh phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn. Người mắc bệnh trĩ thường có tâm lý e ngại khi đi khám và điều trị bệnh nên thường để bệnh diễn biến nặng mới đến cơ sở y tế.

Theo đông y, việc các búi trĩ hình thành là do khí huyết ứ trệ vùng hậu môn. Tức là máu từ tuần hoàn tim được đưa đến các tĩnh mạch vùng hậu môn và đi ngược lại. Với bệnh nhân bị bệnh trĩ thì số lượng máu này bị dồn ứ lại làm tĩnh mạch căng phồng lên và mỏng đi trông thấy, và khi sa xuống tạo thành búi trĩ.

       Thông thường các bác sĩ thường tư vấn cho bạn để để điều trị bệnh trĩ dứt điểm cần phẫu thuật, ngoài gây đau đớn, cắt búi trĩ thì mới chỉ giải quyết được phần ngọn và không sớm thì muộn, một thời gian sau bệnh trĩ sẽ lại tái phát.

       Người bị bệnh trĩ cần lưu ý điều trị sớm và dứt điểm ngay ở giai đoạn trĩ độ 1 khi các triệu chứng còn nhẹ, búi trĩ chưa sa nhiều ra bên ngoài. Ở giai đoạn này có thể điều trị đơn giản bằng thay đổi chế độ sinh hoạt và sử dụng các thuốc thảo dược giúp co nhỏ búi trĩ.

       Trong dân gian, bệnh trĩ có nhiều cách điều trị bằng thảo dược dễ kiếm mà không phải phẫu thuật giúp hỗ trợ điều trị rất tốt bệnh trĩ, nhờ đó khi đã ổn định thì bệnh sẽ không còn tái phát.

Bạn có thể tham khảo những cách điều trị bệnh trĩ dưới đây:

1.Rau diếp cá.

                                           

          Lấy một nắm to lá rau diếp cá và một thìa nhỏ muối ăn. Lá rửa sạch sau đó giã với muối và thêm khoảng 50ml nước rồi lọc bỏ bã, tẩm vào bông, đắp lên chỗ trĩ sau khi vệ sinh sạch sẽ. Cố định miếng bông thuốc. Mỗi ngày làm như vậy 1-2 lần.

          Hoặc rau diếp cá được rửa sạch và ngâm vào muối loãng khoảng năm phút rồi ăn. Có thể ăn rau diếp cá thay các loại rau khác. Ăn càng nhiều càng tốt. Bên cạnh đó xay thành sinh tố và uống cũng rất tốt.

          Cũng có thể nấu lá diếp cá với nước, dùng nước đó để xông, ngâm, rửa lúc nước còn ấm. Bã diếp cá có thể dùng để đắp vào hậu môn.

2. Hạt cây rau mùi

                                             

            Hạt cây rau mùi đun sôi cùng nước và chút muối, để nguội bớt rồi ngâm hậu môn ngập trong nước đó. Triệu chứng ngứa, đau rát sẽ được cải thiện phần nào.

            Hoặc giã nát lá mùi cùng chút muối, sau đó đắp lên vùng hậu môn đã làm sạch, cố định trong khoảng 30p là sẽ giảm bớt khó chịu cho bạn.

3. Bồ kết và cây sống đời

                    

 

         Nấu nước bồ kết ngâm rửa hậu môn và giã lá sống đời đắp vào búi trĩ, cố định trong khoảng 30 phút.

4. Cỏ nhọ nồi, ngải cứu

                          

        Sao cháy cỏ  nhọ nồi và ngải cứu rồi nghiền nát, có thể trộn cùng với lá cây lá bỏng, đắp vào hậu môn sẽ cầm được máu chảy trong trĩ.

5. Đu đủ xanh

                                         

        Đu đủ phải còn tươi và nhiều nhựa. Mẹo sử dụng: trước khi đi ngủ, bổ đôi quả đu đủ đó ra buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên. Cứ để như vậy qua đêm. Các mạch máu sẽ co thắt lại và bạn sẽ châm dứt được tình trạng đi ngoài ra máu..

 

          Bạn có thể kết hợp nhiều phương pháp cùng một lúc để giảm được phần nào triệu chứng khó chịu mà bệnh trĩ gây ra, tuy nhiên không nên chủ quan phụ thuộc vào một vài phương thuốc dân gian vì trĩ là một tổn thương thực thể vì vậy cần có các phương thuốc cải thiện từ nguyên nhân gốc bệnh thì mới mong bệnh khỏi lâu dài, hạn chế tái phát.

        Trong trường hợp bạn phát hiện mình có dấu hiệu bị bệnh trĩ, cách tốt nhất là đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Phát hiện và chữa càng sớm càng giảm thiểu chi phí chữa bệnh và giữ được sức khỏe, ngăn chặn được những biến chứng nguy hiểm cho mình.

        Hiện nay, điều trị bệnh trĩ được áp dụng bằng nhiều phương pháp, Đông Y là một trong những phương pháp chữa bệnh trĩ cực kỳ an toàn và hiệu quả, đã và đang được rất nhiều người tin tưởng điều trị vì độ an toàn và lành tính của thuốc.

       Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghiên cứu điều trị các bệnh bằng phương pháp YHCT. Phúc Nguyên Đường đã bào chế thành công phương thuốc có tác dụng điều trị tốt với các trường hợp bị bệnh trĩ và các bệnh lý về hậu môn. Bài thuốc NAM Y của  Phúc Nguyên Đường là sự kết hợp giữa bài thuốc gia truyền cùng với sự dày công nghiên cứu, thực nghiệm của các bác sĩ phòng khám Phúc Nguyên Đường. Thuốc của Phúc Nguyên có nguyên liệu 100% hoàn toàn là các vị thảo dược thuốc nam. Tác dụng của THẢO MỘC  Phúc Nguyên Đường có thể được cảm nhận từ ngay trong những tuần đầu tiên dùng thuốc.

        Với phương châm tất cả vì sức khỏe người bệnh, chúng tôi luôn mong muốn các bài thuốc của phòng khám sẽ mang lại niềm vui cho nhiều hơn nữa các bệnh nhân bị bệnh trĩ.

       Bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn về các bệnh lý trĩ và các phương pháp điều trị hiệu quả có thể liên hệ ngay với các bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Phòng chẩn trị Phúc Nguyên Đường– Công ty cổ phần Đông nam dược Phúc Nguyên.

Địa chỉ: Số 1205 Giải Phóng, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

ĐT:  0366458115 - 0823415115

Email: yduocphucnguyen@gmail.com


Bệnh trĩ Bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một bệnh thường gặp và rất phổ biến. Nếu không được phát hiện sớm để điều trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả xấu ảnh hưởng tới sức...

Bệnh trĩ theo Y Học Cổ Truyền Bệnh trĩ theo Y Học Cổ Truyền

      Người xưa có câu: ((Thập nhân cửu trĩ)) Mười người thì có tới chín người mắc bệnh trĩ. Là một bệnh khá phổ biến có thể gặp ở nhiều...

"Nằm lòng" địa chỉ khám và điều trị bệnh Trĩ và Rò hậu môn bằng thuốc nam gia truyền tại Hà Nội.

       Bạn cũng chăm tìm kiếm các thông tin về những địa chỉ khám bệnh trĩ hiệu quả bằng thuốc nam dân tộc, thông tin thì nhiều mà...

TRĨ NỘI TRĨ NỘI

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam tuy hơi chậm nhưng rất chắc chắn từ gốc bệnh.

TRĨ NGOẠI TRĨ NGOẠI

Tây y chưa tìm ra nguyên nhân vì vậy điều trị trĩ thường là tiêm tiêu dùng dung dịch PG60, đốt, thắt, cắt mổ để lại di chứng và hậu phẫu...

ĐIỀU TRỊ TRĨ MẠCH LƯƠN TỪ GỐC BỆNH ĐIỀU TRỊ TRĨ MẠCH LƯƠN TỪ GỐC BỆNH

Mổ trĩ là trường hợp bất khả kháng vì tỷ lệ tái phát ngay sau vài tháng, 5 năm 10 năm 20 năm là rất cao. Chỉ cố thuốc nam mới điều trị được từ...